วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นิทรรศการภาพถ่ายชีวิตประจำวัน ในมุมมองช่างภาพไทย-สหรัฐอเมริกา



ท่านทูตคริสตี้ เอ. เคนนี่ย์ ร่วมยินดีกับ “เอกรัตน์ ปัญญะธารา” เจ้าของภาพถ่ายที่ชนะประกวด เนื่องในโอกาสครบรอบ 180 ปีแห่งมิตรภาพระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา.

ฉลองครบรอบ 180 ปีแห่งมิตรภาพระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โดยฯพณฯเอกอัครราชทูต คริสตี้ เอ. เคนนี่ย์ ได้จัดนิทรรศการภาพถ่าย ในหัวข้อ “Everyday Life” หรือ “นิทรรศการภาพถ่ายชีวิตประจำวัน” ที่สะท้อนแง่มุมต่างๆของชีวิตประจำวันระหว่างคนไทยและคนอเมริกัน จากการถ่ายทอดของคนไทยและคนอเมริกันทั่วโลกที่ส่งภาพเข้าประกวดกว่า 500-600 ภาพ และคณะกรรมการได้คัดเลือกภาพวิถีชีวิตประจำวันของคนไทยจากมุมมองของช่างภาพ ชาวอเมริกัน 90 ภาพ และภาพวิถีชีวิตชาวอเมริกันจากมุมมองของช่างภาพไทย 90 ภาพ ซึ่งจะจัดแสดงหมุนเวียนไปตามที่ต่างๆ โดยระหว่างวันที่ 26-28 ก.ค.ที่เซ็นทรัลพลาซา จ.เชียงใหม่, วันที่ 1 ส.ค.-13 ก.ย. ณ อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวันที่ 15-17 พ.ย. ณ เซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี

ภาพ ส่วนใหญ่จะถ่ายทอดความงดงามของสถานที่ต่างๆทั้งในอเมริกาและไทย เช่น Times Square ในนครนิวยอร์ก พระอาทิตย์ตกดินที่สะพาน Golden Gate ในเมืองซานฟรานซิสโก วัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หาดทรายสวยงามในอ่าวไทย

ภาพทิวทัศน์ชนบทในอเมริกาและประเทศไทย รวมถึงวัฒนธรรมประเพณีต่างๆของทั้ง 2ประเทศ โดยภาพ ถ่ายยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลจากการประกวดครั้งนี้ ได้แก่ ภาพชื่อ “The Fair” เป็นผลงานของ “นายเอกรัตน์ ปัญญะธารา” ช่างภาพจาก นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ประเทศไทย ที่เดินทางไปนครนิวยอร์กและไปเที่ยวงานแฟร์แห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาและมีสาวน้อย 2 คนกำลังหลบฝนอยู่ใต้เก้าอี้ เขาจึงบันทึกภาพนั้นไว้และส่งเข้าประกวด สามารถคว้ารางวัลครั้งนี้มาครอง.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น